Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Thuốc bôi trị bệnh sùi mào gà

 “Thuốc miễn phí bôi hoài không đỡ”

đấy là chia sẻ của anh Tr.V.T (huyện Khoái Châu) có con hơn 1 tuổi mắc bệnh lí sùi mào gà đang được điều trị miễn phí tại Bệnh viện Da liễu trung ương.

phát hiện con bị sùi mào gà từ tháng 3.2017 sau lúc nong tách bao quy đầu ở Phòng khám nam khoa “chui” của y sĩ Hoàng Thị Hiền (xã Dạ Trạch, Khoái Châu), anh T đã cho con lên thăm khám và trị liệu tại Bệnh viện Da liễu trung ương.

“Thời điểm đấy, chuyên gia kê đơn thuốc bôi ngoài cho con tôi là Silkeron (10g). Tôi nhớ mất khoảng 800.000 đồng, tuy nhiên về bôi thấy hiệu quả lắm, 13-14 ngày sau không thấy lên nốt mới. Từ lúc được bệnh viện phát thuốc miễn phí, trong đó có tuýp Sulfadiazine, cứ bôi hôm nay, mai lại thấy lên nốt mới” – anh T chia sẻ.

Liên tục phải mang con lên viện đốt nốt sùi, vì thuốc bôi không đỡ, cộng thêm chi phí vận động tốn kém, con quấy khóc, vợ chồng anh T càng ngày càng suy sụp.


Đây là thuốc hồi người dân mất tiền mua theo đơn của bệnh viện. Họ thấy hiệu quả hơn.


cũng như đây là một số thuốc được phát miễn phí, bôi hoài không thấy đỡ.
na ná, anh Đ.N.M (Tứ Dân, Khoái Châu) cũng chung thắc mắc: tại sao đợt thuốc chữa trị lúc người dân còn mất tiền mua lại thấy hiệu quả hơn đợt thuốc được phát miễn phí?

“Mong bệnh viện và những bác sĩ chuyên khoa giúp con em chúng tôi, có phác đồ chữa trị nào hiệu quả hơn không, để đỡ đau đớn cho những cháu”- anh M nghẹn giọng.

“Chúng tôi đang khá cố gắng”!

Trước những thắc mắc của người dân về thuốc và liệu pháp chữa trị bệnh lí sùi mào gà cho các cháu nhỏ tại Hưng Yên, đại diện BV Da liễu Trung ương cho biết, phía BV vẫn đang tiếp tục điều trị miễn phí cho một số trẻ mắc sùi mào gà theo liệu trình chữa trị hàng đầu, đội ngũ GS, chuyên gia hàng đầu về da liễu. Phía BV cũng hiểu tâm lý của các gia đình, yêu cầu di chuyển xa xôi, thời gian trị liệu lâu dài khiến cho mọi người tự ti.

“Việc điều trị cho trẻ bắt buộc có thời gian. Trẻ bị sùi mào gà vừa qua rơi vào độ tuổi quá nhỏ. Với người lớn, dùng laser đơn giản nhưng trẻ nhỏ diện tích bề mặt ở tại vùng sùi mào gà nhỏ, nhiệt trị liệu nên cẩn thận. Chưa kể, trong quá trình khiến cho trẻ đau đớn buộc phải chẳng thể khiến cho nhanh.

Mỗi bệnh nhân có cơ địa khác nhau, tình hình bệnh nặng – nhẹ, tuýp bệnh khác nhau… buộc phải không thể thấy một người mắc bệnh này khỏi để so sánh với người mắc bệnh khác” – đại diện BV Da liễu trung ương chia sẻ.

Phía BV Da liễu khẳng định, đang khá cố gắng chữa dứt điểm cho người bị bệnh, tuy nhiên với tính chất của bệnh, phải có thời gian để trị liệu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thuốc uống chữa bệnh sùi mào gà tại nhà tốt nhất

  Sùi mào gà  là một trong các bệnh nguy hiểm, liệu có sự lây rất sớm nếu không biết cách phòng chống khoa học. Bệnh lí sùi mào gà siêu khôn...